×

คำเตือน

JFolder: :files: Path is not a folder. Path: /home/nayia/domains/nayia.go.th/public_html/Nayia/Gallery/history
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery Pro plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: Nayia/Gallery/history

โครงสร้างการบริหาร

ตราสัญลักษณ์

      เทศบาลตำบลนาเยีย กำหนดโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการออกเป็น 5 ส่วน แบ่งออกเป็นฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติและเจ้าหน้าที่ประจำ

การบริหารงาน มีนายกเทศมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน ทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหาร มีหน้าที่กำหนดนโยบาย ควบคุมและรับผิดชอบการบริหารงานของเทศบาล มีรองนายกเทศมนตรี จำนวน 2 คน ช่วยบริหารงาน พร้อมด้วยคณะบริหาร เลขานุการนายกเทศมนตรี จำนวน 1 คน ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี จำนวน 1 คน และที่ปรึกษาภาคประชาชน

โดยมีสมาชิกสภาเทศบาล จำนวนทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งมาจากการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบแบ่งเขต จำนวน 2 เขตเลือกตั้ง เขตละ 6 คน นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภา มีวาระการทำงาน 4 ปี

การบริหารงานภายในของเทศบาลตำบลนาเยีย แบ่งออกเป็น 5 ส่วนราชการ คือ

1.สำนักปลัดเทศบาล

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับราชการทั่วไปของเทศบาล งานธุรการและงานบริหารทั่วไป งานนโยบายและแผนงาน งานการเจ้าหน้าที่ งานนิติการ งานประชาสัมพันธ์ งานทะเบียนราษฎร งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานสวัสดิการและสังคม งานกิจการสภาฯ และราชการที่มิได้กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกอง หรือส่วนราชการใดในเทศบาลโดยเฉพาะ รวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในเทศบาลให้เป็นไปตามนโยบาย แนวทางและแผนการปฏิบัติราชการของเทศบาล

2.กองคลัง

มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการจ่าย การรับ การนำส่งเงิน การเก็บรักษาเงินและเอกสารทางการเงิน ตรวจสอบใบสำคัญ ฎีกา งานเกี่ยวกับเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าตอบแทน เงินบำเหน็จ บำนาญ เงินอื่นๆงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณ ฐานะทางการเงิน การจัดสรรเงินต่างๆ การจัดทำบัญชีทุกประเภท ทะเบียนคุมเงินรายได้และรายจ่ายต่างๆ การควบคุมการเบิกจ่าย งานทำงบทดลองประจำเดือน ประจำปี งานเกี่ยวกับพัสดุของเทศบาลและงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

3.กองช่าง

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสำรวจ ออกแบบ การจัดทำข้อมูลทางด้านวิศวกรรมการจัดเก็บและทดสอบคุณภาพวัสดุ งานออกแบบและเขียนแบบ การตรวจสอบ การก่อสร้าง งานการควบคุมอาคารตามระเบียบกฎหมาย งานแผนการปฏิบัติการก่อสร้างและซ่อมบำรุง การควบคุมการก่อสร้างและซ่อมบำรุง การเบิกจ่ายวัสดุ อุปกรณ์อะไหล่ งานสาธารณูปโภค งานสถานที่และไฟฟ้าสาธารณะ งานกิจการประปา และงานอื่นๆ

4.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

มีหน้าที่เกี่ยวกับสาธารณสุขชุมชน งานส่งเสริมสุขภาพและอนามัย ป้องกันโรคติดต่อ งานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม งานรักษาความสะอาด การให้บริการด้านสาธารณสุข งานสัตว์แพทย์ งานเผยแพร่และฝึกอบรม งานส่งเสริมการจัดการขยะชุมชน การจัดการสิ่งแวดล้อมและการคุ้มครองผู้บริโภค งานแพทย์แผนไทยและฟื้นฟูสภาพ งานโรงฆ่าสัตว์

5.กองการศึกษา

มีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารการศึกษาและพัฒนาการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบการศึกษา การศึกษานอกระบบการศึกษาและการศึกษาตามอัธยาศัย เช่น การจัดการศึกษาปฐมวัยฯ โดยมีงานธุรการ งานการเจ้าหน้าที่ งานบริหาร วิชาการ งานโรงเรียน งานศึกษานิเทศก์ งานการศึกษาปฐมวัย งานขยายโอกาสทางการศึกษา งานฝึกและส่งเสริมอาชีพ งานทางการศึกษา งานกิจการศาสนา ส่งเสริมประเพณีศิลปวัฒนธรรม งานกีฬาและนันทนาการ งานกิจกรรมเด็กเยาวชนและการศึกษานอกโรงเรียนและงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

กำหนดกรอบอัตรากำลังข้าราชการ จำนวนทั้งสิ้น 24 คน ลูกจ้างประจำ จำนวน 2 คน พนักงานจ้างตามภารกิจ จำนวน 23 คน พนักงานจ้างทั่วไป จำนวน 33 คน และพนักงานเจ้าเหมาบริการ จำนวน 24 คน มีโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จำนวน 1 แห่งคือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลนาเยีย มีพนักงานครูเทศบาล 8 คน ผู้ดูแลเด็ก (จ้างตามภารกิจ) 4 คน พนักงานจ้างทั่วไป 3 คน จ้างเหมาบริการ 2 คน รวมทั้งหมด 123 คน เนื่องจากเทศบาลตำบลนาเยียมีภารกิจและมีปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมและมีความต้องการบุคลากรที่มีความชำนาญหรือเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการปฏิบัติภารกิจ

 

{gallery}history{/gallery}

Poll

ความพึงพอใจของท่าน ต่อการให้บริการของเทศบาลตำบลนาเยีย อยู่ในระดับใด ?
  • โหวต: (0%)
  • โหวต: (0%)
  • โหวต: (0%)
  • โหวต: (0%)
  • โหวต: (0%)
Total Votes:
First Vote:
Last Vote:

เกร็ดกฎหมาย

Map

สารสนเทศ สถ.

หน่วยงาน สถ.

ลิงค์น่าสนใจ